วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Myanmar ( Yangon )


Myanmar Yangon )

         





                พม่า เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่ จขกท. อยากไปมานานมาก จึงตัดสินใจจองตั๋วไป-กลับ ไทย-ย่างกุ้ง ในวันที่26-28 เม.ย. พร้อมที่พักอีกหนึ่งคืน เป็นเงิน2,000บาท ซึ่งก็ถือว่าถูกมาก  เลยเกิดเป็นทริปพม่าที่ไปเที่ยวต่างประเทศคนเดียวเป็นครั้งแรก...

ーรีวิวตามแบบฉบับของกุ ดูเพื่อความบันเทิงー

  อัตราแลกเปลี่ยน


      1.00 THB  =   41.83 CNY
  850.00 CNY  =   20.00 THB



             จากที่ได้ตั๋วมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงทำการหาข้อมูลเป็นอย่างดี(กลัวหลงด้วยแหละ) ว่าเมื่อถึงสนามบินแล้วจะไปโรงแรมอย่างไร? แล้วจากที่พักไปเจดีย์ชเวดากองต้องนั่งรถอะไรไป?  สรุปทริปนี้เดินทางโดยรถไฟ และใช้การเดินในทริปนี้เป็นหลัก เพื่อเป็นการประหยัดในค่าใช้จ่าย

             ผมวางแผนเอาไว้ว่า เมื่อเดินทางวันที่26 ตอนเที่ยงวันถึงสนามบินย่างกุ้ง แล้วพักที่โรงแรมหนึ่งคืน เที่ยวต่อวันรุ่งขึ้นอีกหนึ่งวันเต็มๆ จากนั้นกลับมานอนที่สนามบิน เช้าวันต่อมาเดินทางกลับไทย ซึ่งก็เป็นไปตามคาด...ก่อนอื่นเลย เราต้องหาข้อมูลตารางรถไฟของย่างกุ้ง แล้วศึกษาดู ว่าเราต้องขึ้นสถานีไหนและลงสถานีไหนบ้าง ซึ่งสถานีที่ใกล้สนามบินย่างกุ้งมากที่สุดคือสถานี Ok ka La Pa ผมจึงต้องขึ้นที่สถานีนี้ และที่พักของผม พักอยู่ใกล้ๆสถานี Kyauk Ye Twin เราจึงต้องลงที่สถานีนี้ นี่คือสิ่งที่คิดไว้ก่อนจะเดินทางไปพม่า แต่ในความเป็นจริงแล้ววววว......


รายชื่อสถานีรถไฟย่างกุ้ง


                         จากไทยตอนเที่ยงวันถึงย่างกุ้งประมาณบ่ายโมง(เวลาท้องถิ่นของพม่าช้ากว่าไทยครึ่งชั่วโมง) ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเสร็จ ก็เดินมาแลกเงินจ๊าด(ผมแลกจากเงินดอลล่า เป็นเงินจ๊าดประมาณ 100$) พอเสร็จจากการแลกตังแล้ว ก็กำลังจะเดินออกประตูสนามบินใกล้ๆตรงที่สแกนกระเป๋าขาออก (คือนี่ไม่รู้ไง ว่าเขาสแกนกันตรงนั้นบวกกับมองไม่เห็นด้วยแหละ ) เลยเดินออกมาแบบสวยๆ เดินได้สักสองสามก้าวมั้ง พนักงานพม่าก็เรียก แต่ไม่ได้เรียกแบบ ยูๆๆ เฮ่ คาวม่อน อะไรแบบนี้นะ พี่แกใช้การเห่าเอาจ๊ะ กุก็งงดิ เอ๊ะ! หมาที่ไหนมันร้องวะ เลยหันไปดู อ้าว เขาเรียกกุนี่หว่า 555  พอสแกนกระเป๋าเสร็จก็ออกมาเดินหาสถานี Ok Ka La Pa ต่อ


              สนามบินย่างกุ้ง 
     


                  พอเดินหาสถานี Ok Ka La Pa ไปเรื่อยๆโดยเดินถามทางจากคนแถวนั้นเอา ซึ่งตอนนั้นเหนื่อยและร้อนมากกกกกกกกก แต่คนที่โน่นก็ให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ถามไปตอบมาไม่มีกลัวนักท่องเที่ยวเลย สรุปที่วางแผนเอาไว้ว่าจะต้องขึ้นที่สถานีนี้ แต่พอเอาเข้าจริงๆ เดินมาโผล่ที่สถานี Paya Seik Kone เฉยเลย 555



ชานชาลาสถานี 
Paya Seik Kone



 ตอนแรกที่เห็นรถไฟพม่า ตกใจมาก!!! JR มาได้ไง คืองง?   แถมยังสวยอีกต่างหากมีแอร์ด้วย ราคาตั๋วก็ไม่แพง ไม่เกิน 50 บาท แต่ขอบอกรอรถไฟนานมากกว่าจะมาเทียบชานชาลา


รถไฟพม่า



                  จากนั้นก็ลงที่สถานีถัดไป คือสถานี Kyauk Ye Twin แล้วเดินจากสถานีไปยังที่พัก ก็ไม่ไกลกันมากนัก (วัยรุ่นเดินได้สบายๆ ) ผมพักที่โรงแรม Higth Five Hotel  ครับ เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายตึกโรงแรมเอาไว้ แต่ลองไปถามพี่กูดูครับ เขาคงรู้แหละ โรงแรมนี้จองพร้อมกับตั๋วเครื่องบินครับ พอถึงที่พักก็ทำการเช็คอินเลย จะได้ขึ็นไปพักในห้องแอร์เย็นๆ...แต่ที่ไหนได้ พนักงานบอกว่ามีช่วงเวลาในการเปิด-ปิดแอร์ 7:00pm-7:00am โหหหหหหหหหหหหหหห  เ_ยมากกกกกกกกกก  ต้องเปิดพัดลมเพดานแทน แถมร้อนอีกตั้งหาก   (เลยคิดในใจช่างแม่งแล้วกันไปอาบให้สบายตัวดีกว่า ) ก็เลยจัดการเก็บสัมภาระให้เข้าที่ เตรียมตัวอาบน้ำ  พอเข้าห้องน้ำเปิดฝักบัวอาบเท่านั้นแหละ สัส ทำไมน้ำที่นี่มันร้อนจังว่ะ ร้อนเหมือนน้ำออนเซนอะ คิดดู เลยกัดฟันอาบจนเสร็จ พออาบเสร็จก็กะจะล้างหน้าที่อ่างล้างหน้าสักหน่อย พอเปิดน้ำตรงอ่างล่างหน้าดู...อ้าว...ทำไมมันเย็นวะ ไม่เห็นร้อนเหมือนฝักบัวเลย ไหนลองไปเปิดฝักบัวใหม่ดูสิ   ไอ้ห๊าาาาาาากุเปิดผิดด้าน เสือกเปิดไปทางฝั่งร้อนอีก ถึงว่า ทำไมน้ำมันร้อนจังว่ะ แสบตัวเลยกุเพราะความโง่แท้ๆ(หว่าแย่จัง 555)




ชานชาลาสถานี Kyauk Ye Twin




       ด้านในรถไฟในช่วงเช้าๆ คนแน่นมาก       

 (ได้ความรู้สึกเหมือนรถไฟอินเดียเลย ^_^)





เณรพม่า



พระพม่า




             
                    !!!   ยังไม่จบทริปพม่านะครับ ไว้เดี๋ยวอาทิตย์หน้าจะมาต่อให้จบเลยครับ !!!

















3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ9 พฤษภาคม 2559 เวลา 01:42

    ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ
  2. คำตอบ
    1. มาต่อจนจบแล้วคับ อ่านให้สนุกนะ

      ลบ